โรคหัวใจ PVC คืออะไร
heart หัวใจ ผิดจังหวะ เหนื่อย  เครียด stress  เป็นลม หน้ามืด vertigo

PVC นั้นเป็นภาวะที่หัวใจเต้นกระตุกชั่วคราว แล้วจะหายไปเอง
หากไม่มีอาการหน้ามึดเป็นลมด้วย ก็แสดงว่าเป็น PVC ที่ไม่อันตรายอะไร
ในผู้ที่หัวใจปกติ มีแต่ PVC เป็นครั้งคราวเท่านั้น ไม่ต้องรักษาครับ
หรือ อาจกินยาบางคราวเวลามีอาการ เพื่อลดอาการใจสั่น
อาการจะเป็น ๆ หาย ๆ แต่อาจไม่หายขาด แต่ก็ไม่มีผลเสียอะไร
การลดปัจจัยเสริมจะทำให้เป็นห่างออกได้เช่น ยาบางชนิด กาแฟ(ถ้ากินแล้วมีอาการ) ความเครียด ฯลฯ

โดย นพ.พรเทพ วรวงศ์ประภา อายุรแพทย์