ห้องถามตอบสุขภาพ >> ห้อง หู ตา คอ จมูก >> โรคตาในเด็กคะ
(Message started by: ddjungka on 09/25/11 เวลา 00:01:01)

Title: โรคตาในเด็กคะ
ส่งโดย ddjungka on 09/25/11 เวลา 00:01:01
หมอวินิจฉัยว่า ภูมิแพ้เข้าตา ในเด็ก 5 ขวบคะ
อาการคัน-เคืองตา ขยี้จนแดง บางครั้งบวมเลยคะ
ไปหาหมอ มา 2 ครั้ง 2 รพ. คะ ให้ยาไม่เหมือนกันคะเลยคะ
ไม่ทราบจะซื้อตัวไหนมาใช้ดีคะ ถ้ามีอาการ ให้หยอดคะ
ถ้าไม่มีอาการก็ไม่ต้องหยอดคะ
ควรใช้ยาตัวไหนดีคะ

ระหว่าง 2 ตัวนี้
OCULOSAN EYE DROPS
ZADITEN EYE DROP [ZADI]

หรือ 2 ตัวนี้ดีคะ
Hista-Oph (Eye Drops)
Inf-Oph (Eye Drops)

ตัวยาเหมือนหรือต่างกันอย่างไรคะ

Title: Re: โรคตาในเด็กคะ
ส่งโดย หมอเถื่อน on 11/04/11 เวลา 15:54:37
oculosan, zaditen, histaoph เป็นยาบรรเทาอาการแพ้ หยอดได้ยาวๆไม่อันตราย
เลือกตัวไหนที่ใช้แล้วบรรเทาอาการได้ ก็ใช้ตัวนั้นต่อครับ
ในเด็ก มักใช้ zaditen เพราะหยอดแค่วันละ 2 ครั้ง จะได้ไม่ลำบากคุณแม่นัก

inf-oph เป็นยากดการอักเสบกลุ่มสเตอรอยด์ ไม่ควรหยอดนานกว่าที่แพทย์จ่ายยาให้ เพราะเพิ่มความเสี่ยงการเป็น้ตอกระจกหรือต้อหินครับ อันตรายมาก