For MD. >> Doctor Room l ห้องพักแพทย์ >> สธ.เฝ้าระวังโรคไข้หวัดนกต่อเนื่องใน 3 ระดับ ยืนยันไม่มีผู้ป่วยในไทย หล
(Message started by: kiatisak on 08/06/18 เวลา 12:28:27)

Title: สธ.เฝ้าระวังโรคไข้หวัดนกต่อเนื่องใน 3 ระดับ ยืนยันไม่มีผู้ป่วยในไทย หล
ส่งโดย kiatisak on 08/06/18 เวลา 12:28:27
สธ.เฝ้าระวังโรคไข้หวัดนกต่อเนื่องใน 3 ระดับ ยืนยันไม่มีผู้ป่วยในไทย หลังประเทศเพื่อนบ้านเร่งกำจัดสัตว์ปีกป่วยตายจากไวรัสไข้หวัดนก H5N6

นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า ปัจจุบันกระทรวงสาธารณสุข โดยกรมควบคุมโรคยังเฝ้าระวังโรคและภัยสุขภาพอย่างเข้มข้น ต่อเนื่องทั้งในและนอกประเทศ ทุกด่าน ทุกช่องทาง ล่าสุดมีรายงานข่าวประเทศเพื่อนบ้านมีการกำจัดสัตว์ปีกหลายหมื่นตัว เนื่องจากพบเชื้อไวรัสไข้หวัดนกสายพันธุ์ H5N6 เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อดังกล่าว

Title: Re: สธ.เฝ้าระวังโรคไข้หวัดนกต่อเนื่องใน 3 ระดับ ยืนยันไม่มีผู้ป่วยในไท
ส่งโดย kiatisak on 08/06/18 เวลา 12:32:23

ไข้หวัดยู้ฮู ในสัตว์ปีกจะระบาดเป็น โอ้โฮเฮะ ทั่วโลกมั้ย (ตอน 1)

เมื่อไม่ช้าไม่นานมานี้ท่านอภิมหาเศรษฐีบิล เกตส์ ได้ประกาศว่าต่อจากนี้โลกจะต้องรับมือกับภัยพิบัติในรูปของเชื้อโรคอุบัติใหม่ที่ไม่เคยเจอมาก่อน.....Bill Gates warns that the next pandemic disease is coming

ดังนั้น มนุษย์จะไม่เคยมีภูมิคุ้มกันต้านทาน ทำให้ติดเชื้อง่าย อาการของโรครุนแรง มีความสามารถในในการแพร่ต่อไปยังมวลมนุษย์ที่อยู่ใกล้เคียงและมิหนำซ้ำจากความสะดวกของการคมนาคม ระหว่างพื้นที่ซีกโลกต่างๆในช่วงเวลาเพียงครึ่งวันหรือไม่ถึงวันด้วยซ้ำ ก็จะนำพาเชื้อโรคเหล่านี้ไปได้ง่าย และการแพร่โรคนั้นยังสามารถเกิดขึ้นได้ ตั้งแต่ก่อนที่คนนั้นๆที่ติดเชื้อแล้วยังไม่ทันได้แสดงอาการด้วยซ้ำ และถ้าเชื้อโรคสามารถแพร่กระจายไปได้โดยมูลฝอยละอองไอจาม หรือถ้าได้ทางอากาศ ก็จะยิ่งติดต่อไปได้ทั้งโลกอย่างรวดเร็ว